Những điều cần lưu ý khi bảo trì máy lạnh

Không những hiểu và biết cách sử dụng máy lạnh, bạn cần phải tìm hiểu thêm về bảo trì máy lạnh sao cho đúng cách để kéo dài thêm tuổi thọ cũng như tiết kiệm chi phí bảo trì cho gia đình bạn. Hãy xem qua bài viết bên dưới của sửa điện lạnh sài gòn 24h để hiểu rõ về điều đó.

Lí do bạn nên bảo trì máy lạnh

+ Giúp không khí trong lành: Trong quá trình lọc khí, sẽ có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn đeo bám trên dàn lạnh máy lạnh. Bảo dưỡng máy thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến luồng không khí trong lành hơn.

+ Kéo dài tuổi thọ của máy lạnh: Máy lạnh sẽ được kiểm tra và lau chùi thường xuyên sẽ luôn có trạng thái sử dụng tốt nhất, đạt hiệu quả với năng suất cao nhất.

+ Tiết kiệm điện năng: Vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, giảm sự hao phí điện năng, làm tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

+ Tiết kiệm chi phí sửa chữa: Đồng thời, việc bảo dưỡng máy thường xuyên sẽ giúp cho máy lạnh luôn được làm sạch, thay mới các linh kiện nếu cần thiết, có trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm bớt phần nào chi phí bảo trì máy lạnh cho nhà bạn.

Chuẩn bị dụng cụ

sua may giat khong vat, sua may giat khong xa nuoc, sua may giat khong hoat dong, sua may lanh khong lanh, sua may lanh bao loi, sua may lanh nhay den, sua may lanh chay nuoc, sua may lanh keu to, sua chua dien lanh tai nha, lap rap may lanh, sua tu lanh tai nha, sua chua bao tri may lanh tai nha, sua chua may giat tai nha, sua chua may lanh, dich vu ve sinh may lanh, sua chua tu lanh tai nha, sua may lanh gia re, sua chua bao duong may lanh, bao tri may lanh gia re, sua may lanh tai tphcm

+ Bơm tăng áp có hệ thống vòi nước áp suất cao, làm sạch sâu.

+ Tuốc nơ vít và các thiết bị dân dụng khác.

+ Khăn sạch để ngăn chặn nước ảnh hưởng đến các bo mạch điện tử.

+ Túi ni lông cỡ lớn hoặc áo mưa tiện lợi.

Các bước thực hiện

+ Bước 1: Ngắt nguồn điện.

Đầu tiên, bạn cần tắt máy lạnh và ngắt hết tất cả nguồn điện xung quanh để đảm bảo an toàn. Sau khi tắt máy, phải đợi hơn 2 phút sau mới được tiến hành mở máy và bảo trì máy lạnh.

+ Bước 2: Kiểm tra lượng gas.

Kiểm tra lượng gas hiện tại trong máy lạnh. Cần kiểm tra để xem lượng gas còn lại nhiều hay ít, nếu ít thì phải thay để giúp máy làm lạnh được tốt hơn. Đồng thời kiểm tra đường ống dẫn gas, tại các mối nối để tránh tình trạng máy bị rò rỉ gas.

+ Bước 3: Kiểm tra hoạt động.

Mở vỏ máy ra và tiến hành kiểm tra các bộ phận, linh kiện bên trong có sai sót hay hư hỏng gì hay không. Mô tơ điện, máy bơm áp lực,… có dấu hiệu bị hỏng gì không. Nếu có, các bạn nên gọi trung tâm sửa chữa đến để thay mới.

+ Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh.

Khi tiến hành vệ sinh dàn lạnh, bạn hãy dùng vòi nước xịt trực tiếp. Đồng thời, đảm bảo rằng cửa thoát khí không có cặn bẩn hay vật cản nào. Bạn nên nhớ kiểm tra cả ống thoát nước dư.

+ Bước 5: Vệ sinh cánh quạt ở dàn nóng.

Các cánh quạt rất dễ bám bẩn trong suốt quá trình hoạt động. Trước khi làm sạch cánh quạt, bạn nên cố định nó rồi lau khô trước. Sau đó tiếp tục lấy vòi nước xịt rửa hết tất cả bụi bẩn rồi lau cho thật khô.

+ Bước 6: Vệ sinh dàn nóng.

Tháo mặt nạ dàn nóng, dùng máy bơm áp lực nhỏ xịt nước vào các khe của dàn tản nhiệt nhằm tẩy sạch lớp bụi bẩn, côn trùng bám,… Đồng thời chú ý quan sát xem dàn nóng có được che chắn cẩn thận không, dây tiếp đất còn nguyên vẹn không,…

+ Bước 7: Vệ sinh lưới lọc khí cùng vỏ máy.

Tháo bộ lọc khí rồi rửa qua bằng nước ấm khoảng 30 độ C, sau đó để cho ráo nước hoặc dùng khăn lau sạch. Bạn nên dùng khăn có nhiệt độ vừa phải lau qua vỏ máy để giữ vệ sinh sạch sẽ.

+ Bước 8: Kiểm tra lại và kết thúc quá trình.

Cuối cùng, sau khi lắp lại hết các thiết bị, bạn nên kiểm tra lại nguồn điện, dây điện và ổ cắm điện xung quanh xem có lỏng hoặc bị hở các mối nối không. Tiếp theo đó bật máy và kiểm tra xem máy chạy ổn định không.

Những lưu ý khác

sua may giat khong vat, sua may giat khong xa nuoc, sua may giat khong hoat dong, sua may lanh khong lanh, sua may lanh bao loi, sua may lanh nhay den, sua may lanh chay nuoc, sua may lanh keu to, sua chua dien lanh tai nha, lap rap may lanh, sua tu lanh tai nha, sua chua bao tri may lanh tai nha, sua chua may giat tai nha, sua chua may lanh, dich vu ve sinh may lanh, sua chua tu lanh tai nha, sua may lanh gia re, sua chua bao duong may lanh, bao tri may lanh gia re, sua may lanh tai tphcm

+ Khi không còn dùng nữa thì bạn nên tắt máy lạnh. Những lúc bật máy lạnh thì tất cả các cửa cần được đóng kín lại và để nhiệt độ vừa phải. Có thể để chế độ hẹn giờ tắt để tiết kiệm điện năng.

+ Nên theo dõi các âm thanh từ máy phát ra trong lúc hoạt động. Nếu xuất hiện các âm thanh như kêu to, tiếng kêu của động cơ,… thì ngay lập tức phải tắt máy và tìm ra nguyên nhân tại sao. Hãy gọi trung tâm bảo hành để đảm bảo an toàn.

+ Cần sua may lanh bao loi và bảo dưỡng máy lạnh định kỳ thường thì ít nhất là 3 tháng/ lần. Nếu có thời gian, bạn nên dùng chổi lông mềm quét các bộ phận cũng như vỏ máy để giữ vệ sinh máy lạnh.

+ Nếu bạn không chắc chắn mình có thể tự bảo quản máy lạnh được, hãy gọi nhân viên đến để chắc chắn rằng sẽ không có bất kỳ sai sót nào diễn ra trong quá trình bảo dưỡng máy.

>> Tham khảo thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi:

Sửa tủ lạnh

Sửa bếp từ

Sửa máy rửa chén

Sửa máy giặt

Leave a comment